Motorsportlives

[MotoGP] “กวาร์ตาราโร” เชื่อ “โดวิซิโอโซ” คือผู้ท้าชิงที่เหนือกว่า “บีญาเลส”

MARC MARQUEZ SPA / ANDREA DOVIZIOSO ITA / FABIO QUARTARARO FRA Podium MotoGP GP Austria 2019 (Circuit Red Bull Ring) 09-11.08.2019 photo: MICHELIN

ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดเฟรนช์จาก ปิโตรนาส ยามาฮ่า เอสอาร์ที จ่าฝูงโมโตจีพี หลังผ่าน 4 สนามแรก เชื่อ อันเดรีย โดวิซิโอโซ นักบิดอิตาเลียนจาก ดูคาติ เป็นคู่แข่งลุ้นแชมป์โลกที่น่ากลัวกว่า มาเวริค บีญาเลส จากทีมโรงงานยามาฮ่า

โดวิซิโอโซ คว้าแชมป์แรกของปีนี้ให้กับตนเองในศึก ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา พร้อมกับเก็บแต้มทะยานขึ้นมารั้งอันดับ 2 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ ตามหลัง กวาร์ตาราโร จ่าฝูงอยู่ 11 คะแนน

ขณะที่ กวาร์ตาราโร เจอสถานการณ์ยากลำบาก 2 สนามติดต่อกัน นับจากที่ เบอร์โน และ ออสเตรียน จีพี ด้วยการจบเรซอันดับ 7 และ 8 หลังจากเปิดตัวอย่างสวยงามด้วยการคว้าชัยชนะ 2 เรซแรกที่ เฆเรซ

นักบิดเฟรนช์ให้ความเห็นว่า โดวิซิโอโซ มีประสบการณ์ในการลุ้นแชมป์โลกมาแล้ว และเขารู้ดีถึงความกดดันรวมถึงวิธีจัดการกับมัน ขณะที่ บีญาเลส น่าจะง่ายกว่าในการต่อสู้ เพราะสถิติต่างๆ ของรถแข่งที่ยังไม่โดดเด่นนัก

“แน่นอนว่า มาร์ค ยังคงเป็นเต็งหนึ่งในการชิงแชมป์โลก เมื่อเขาคัมแบ็กจากอาการบาดเจ็บ แต่ตอนนี้ ผมมองเห็่นว่า โดวิซิโอโซ แข็งแกร่งและมีโอกาสมากกว่า บีญาเลส เพราะเรารู้ดีว่า โดวิซิโอโซ มีประสบการณ์สูงมาก”

“เขารู้วิธีการต่อสุ้ รู้วิธีจัดการกับแรงกดดัน และเขามีรถแข่งที่ง่ายต่อการเอาชนะคู่แข่งในรอบสุดท้าย”

Exit mobile version