อพริเลีย ยืนยันจะเปิดตัว มาเวริค บีญาเลส กับทีมครั้งแรกในการทดสอบที่ มิซาโนเป็นเวลา 2 วัน เพื่อเร่งลงสนามให้เร็วที่สุดในปีนี้ หลังนักบิดสแปนิชแยกทางกับ ยามาฮ่า อย่างเป็นทางการช่วงต้นสัปดาห์ก่อน

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇

บีญาเลส แยกทางกับ ยามาฮ่า อย่างเป็นทางการ หลังเกิดความขัดแย้งรุนแรงจากรณีถูกถอดจากการแข่งขัน ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ เนื่องจากตรวจพบ “ความจงใจ” ที่อาจทำให้รถแข่ง M1 เสียหายในช่วงท้ายเรซ สตีเรียน กรังด์ปรีซ์

อย่างไรก็ดี หลังจากนั้นเพียงไม่กี่วัน อพริเลีย ก็ประกาศเซ็นสัญญาดึงตัว บีญาเลส ไปร่วมงานกันในฤดูกาล 2022 ก่อนที่ ยามาฮ่า จะยกเลิกสัญญาใน่วงที่เหลืออยู่ของฤกาลนี้ ด้วยสาเหตุที่ทั้งคู่ไม่สามารถปฏิบัติตามข้อตกลงได้

สัปดาห์ที่ผ่านมา แหล่งข่าวภายในของ อพริเลีย เปิดเผยว่า มัสซิโม ริโวล่า ทีมบอสของพวกเขา “ต้องการ” ให้ บีญาเลส เริ่มงานกับทีมโดยเร็วที่สุดในปีนี้ เพื่อจะทราบว่านักบิดสแปนิชมีศักยภาพเพียงใดกับรถแข่ง RS-GP

ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายวันพฤหัสบดีที่ 26 สิงหาคมนี้ อพริเลีย ได้ออกมาเปิดเผยอย่างเป็นทางการ ว่าจะเปิดตัว บีญาเลส กับทีมเป็นครั้งแรก ในการทดสอบรถแข่ง RS-GP ที่ มิซาโน เป็นเวลา 2 วัน ระหว่างวันที่ 31 สิงหาคม-1 กันยายนนี้

“ในมุมมองด้านเทคนิค มันเป็นอะไรที่น่าหลงใหลเสมอ กับการได้ฟังข้อมูลใหม่ๆ ในสัมผัสแรกจากนักบิดที่ก้าวมาทดสอบรถแข่งของคุณเป็นครั้งแรก” มัสซิโม ริโวล่า กล่าว

“โดยเฉพาะนักบิดระดับแชมป์อย่าง มาเวริค (บีญาเลส) ที่เรายินดีอย่างยิ่งในการต้อนรับเข้าสู่ครอบครัว อพริเลีย เรซซิ่ง”

“หลังจากที่ทำงานกันได้ยอดเยี่ยมบนแทร็กตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา เราได้เพิ่มเติมชิ้นส่วนใหม่ๆ ที่แสดงให้เห็นการผลิดอกออกผลแห่งการเติบโต ซึ่งเราพัฒนาอย่างต่อเนื่องกับรถแข่ง RS-GP และสร้างผลงานที่ดีขึ้นด้วยเช่นกัน”

“ชัดเจนว่าขั้นตอนแรกคือแนวทางของการปรับตัวสำหรับการใช้งาน ในแง่ของกายศาสตร์และการเซ็ตติ้ง ซึ่งเรารู้ดีว่านักบิดแต่ละคนมีความแตกต่างกัน”

“แต่ผมมันใจในพรสวรรค์ของ มาเวริค และเชื่อว่าความเร็วของเขากับรถแข่ง RS-GP จะปรากฏให้เห็นในทันที”

“ผมรอไม่ไหวแล้วที่จะได้เริ่มงานกับเขา”