จีจี้ ดัลลิลญ่า บอสใหญ่ ดูคาติ โมโตจีพี จะต้องการเก็บตัว มาร์ค มาร์เกซ ไว้กับพวกเขาใน โมโตจีพี ฤดูกาลหน้า จากทัศนะของ ดานิโล เปตรุชชี่ อดีตนักบิดพรีเมียร์คลาสของ ดูคาติ เลอโนโว ทีม

มาร์เกซ จาก เกรซินี และ ฮอร์เก มาร์ติน นักบิดพรามัค กำลังได้รับการพิจารณาว่าใครจะเป็นนักแข่งของทีมโรงงาน ดูคาติ ในฤดูกาลหน้า ซึ่งปัจจุบันตำแหน่งดังกล่าวเป็นของ เอเนีย บาสเตียนินี

เปตรุชชี อดีตนักบิดโมโตจีพีของ ดูคาติ และผู้ชนะการแข่งขัน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ แสดงมุมมองของเขาถึงสถานการณ์ตลาดนักบิดในปี 2025

“ผมไม่มีข้อมูลวงใน แต่ผมมีลางสังหรณ์ว่ามันจะเป็นของ มาร์เกซ” เปตรุชชี เผยผ่าน GPOne

“ผมไม่รู้นะว่ามันจะมีปัญหาด้านความขัดแย้งของสปอนเซอร์ เครื่องดื่มชูกำลังไหม? แต่จากสิ่งที่ผมเข้าใจ และความรู้สึกไม่โอเคกับผลงานของ เอเนีย สิ่งเหล่านี้จะทำให้ ดัลลิลญ่า ไม่ยอมปล่อยนักบิดอย่าง มาร์เกซ ออกไปได้” เปตรุชชี แสดงทัศนะ

นอกจากนี้ เปตรุชชี ยังกล่าวถึง ดัลลิลญ่า ซึ่งอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของ รถแข่ง เดสโมเซดิซี ว่า “เขานำ ดูคาติ ไปสู่ชัยชนะ เพราะเขาไร้ความปราณีในการหาเหตุผล เพื่อไล่ตามความสำเร็จ”

“เขาอาจจะเป็นทั้งคนดีและไม่เป็นที่พอใจสำหรับบางคน แต่เขาคือคนที่สร้างให้ ดูคาติ คือทีมชั้นนำที่ทุกคนต้องไล่ตามใน โมโตจีพี”

“เมื่อรู้วิธีคิดของเขาแล้ว ผมคิดว่า จีจี้ ต้องการค้นหาในตัวนักบิดอย่าง มาร์เกซ ว่าจะสามารถทำอะไรได้บ้างเมื่ออยู่บนรถแข่งของเขา”

ปัจจุบัน มาร์ติน เป็นผู้นำบนตารางคะแนนสะสม ก่อนเข้าสู่การแข่งขัน คาตาลัน กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้

ขณะที่ ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า แชมป์โลก 2 สมัยรั้งรองจ่าฝูง ด้าน บาสเตียนินี และ มาร์เกซ มีคะแนนเท่ากันในอันดับ 3 และ 4 โดยนักบิดเหล่านี้ยังคงมีลุ้นแชมป์โลกกันทุกคน

เส้นตายของ ดูคาติ ในการตัดสินใจเลือกนักบิดปี 2025 คือที่ มูเจลโล ช่วงสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้

“ผมรู้สึกแย่จริงๆ นะกับ เอเนีย เพราะผมไม่คิดว่าเขามีความคืบหน้าใดๆ มากนัก แม้จะไม่ได้รับบาดเจ็บในปีที่ผ่านมาก็ตาม” เปตรุชชี่ กล่าว

“ผมไม่คิดว่าเขาจะแสดงศักยภาพได้อย่างเต็มที่กับทีมโรงงาน ดูคาติ แต่ผมก็หวังว่าเขาจะประสบความสำเร็จ”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง