มาร์ค มาร์เกซ นักบิดสแปนิชจาก เกรซินี เรซซิ่ง เผยในงานแถลงข่าวที่ มูเจลโล ยืนกรานต้องการ “เก้าอี้ทีมโรงงาน” เท่านั้น โยนแรงกดดันใส่ “ดูคาติ” ชี้ “พรามัค เรซซิ่ง” คือทีมที่ดี แต่ไม่อยู่ในแผนของเขา

มาร์เกซ ยอมรับตามตรงว่าตัวเลือกในการย้ายไปบิดให้ พรามัค เรซซิ่ง ใน โมโตจีพี 2025 ไม่ได้อยู่ในแผนของเขา หลังจากที่ ฮอร์เก มาร์ติน ได้รับการรายงานว่าใกล้จะได้รับสัญญาให้บิดคู่กับ ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า ในฤดูกาลหน้า

ขณะเดียวกัน พรามัค ก็ยังไม่ได้คอนเฟิร์มว่าพวกเขาจะอยู่กับ ดูคาติ ต่อไป แถมยังมีข่าวลือความเชื่อมโยงกับ ยามาฮ่า ด้วย

ทว่าเป้าหมายลำดับแรกของ มาร์เกซ คือการได้บิดรถแข่งสเป็คโรงงานในปี 2025 เพื่อสร้างโอกาสลุ้นแชมป์โลกอีกสสมัยในปีหน้า

รายงานจากสื่อหลายสำนักในอิตาลี ระบุว่า มาร์ติน คือเต็งจ๋าที่จะได้เก้าอี้ทีมโรงงานดูคาติ ในฤดูกาล 2025 ไป แต่เมื่อถามข่าวลือเรื่องนี้กับ มาร์เกซ ไป แชมป์โลก 8 สมัยก็ตอบกลับว่าเข้าไม่ได้รับการรายงานจาก ดูคาติ ในลักษณะนี้

มาร์เกซ เผยผ่าน MotoGP.com ว่า “ในตอนนี้ ข่าวจาก ดูคาติ ไม่ใช่แบบนี้นะ พวกเขาไม่ได้แจ้งผมในลักษณะนี้”

“แต่ยังไงก็ตาม ผมก็จะใส่เต็มร้อยในสนามแข่ง และพยายามเต็มที่ และทำแบบนี้ต่อไป เพราะนั่นจะทำให้ผมมีโอกาสมากขึ้น มากขึ้น สำหรับซีทต่างๆ”

“เรามาดูกันว่าสถานการณ์จะดำเนินไปทางไหน และผลการแข่งขันจะออกมาเหมือน 2 เรซที่ผ่านมาหรือไม่?”

ซึ่งนั่นนำไปสู่คำถามที่ว่าเขาอาจจะกว้าวไปแทนที่ มาร์ติน ในทีม พรามัค ทว่า มาร์เกซ บอกว่านั่นไม่ใช่ทางเลือกของเขา

“พรามัค คือทีมที่ดีอย่างที่ มาร์ติน แสดงให้เราเห็น พวกเขามีศักยภาพที่ยอดเยี่ยม แต่ไม่ใช่ตัวเลือกสำหรับผม”

หากเป็นเช่นนั้น มาร์เกซ อาจจะย้ายออกจาก ดูคาติ หลังร่วมงานกันเพียงฤดูกาลเดียวเท่านั้น หากเขายึดตามคำพูดนี้ และหาก ดูคาติ เลือก มาร์ติน ขึ้นทีมโรงงาน

“แน่นอนว่าสิ่งที่ผมมองหาในปีหน้า อย่างที่ผมบอกไปในช่วง 3 เรซที่ผ่านมาว่า นั่นคือรถแข่งสเป็คล่าสุด” มาร์เกซ เสริม

“นี่คือสิ่งสำคัญอันดับแรก และหากอยู่ในทีมโรงงานก็จะดีกว่ามาก ถ้าจะสู้เพื่อแชมป์โลก ซึ่งผมตั้งใจไว้ มันต้องพร้อมทุกด้านและสิ่งอำนวยนความสะดวกต่าง”

“ถ้าคุณอยู่ในทีมโรงงาน คุณจะได้รับความสะดวกที่มากกว่า และหากคุณมีรถแข่งเวอร์ชั่นล่าสุด พร้อมด้วยการเอื้อความสะดวกที่มากกว่า ดังนั้น รถสเป็คโรงงานเวอร์ชั่นล่าสุดคือสิ่งสำคัญลำดับแรก”

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง 👇👇👇