มัสซิโม ริโวล่า บอสใหญ่ของ อพริเลีย เรซซิ่ง เผยว่าพวกเขาไม่สนใจว่า “แทร็กเฮาส์ เรซซิ่ง” จะต้องเซ็นนักบิดอเมริกันขึ้นสู่ทีมใน โมโตจีพี 2025 หรือไม่? พร้อมยืนยันคำพูด ดาวิเด บริวิโอ้ ว่าเป็นทีมอิสระที่เน้นผลงาน มากกว่าปั้นดาวรุ่ง

ระหว่างการทดสอบที่ มูเจลโล หลังจบการแข่งขัน อิตาเลียน กรังด์ปรีซ์ ปรากฏว่า ซีอีโอ ของ อพริเลีย เรซซิ่ง อย่าง มัสซิโม ริโวล่า กลับแสดงท่าทีว่า “ไม่สนใจ” ว่า แทร็กเฮาส์ เรซซิ่ง ทีมอิสระของพวกเขาจะต้องมีนักบิดอเมริกันในทีมหรือไม่ สำหรับ โมโตจีพี 2025

“ผมไม่คิดว่าจะเป็นเช่นนั้น เพราะในตลาดนักบิดตอนนี้ เราสามารถมีนักบิดโมโตจีพีที่ดีๆ ในปัจจุบันได้” ริโวล่า เผย

ขณะเดียวกัน ริโวล่า ยังย้ำจุดยืนของ ดาวิเด บริวิโอ บอสใหญ่ของ แทร็กเฮาส์ เรซซิ่ง ว่าต้องการรักษาระดับผลงานของทีมให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ใน โมโตจีพี 2025 มากกว่าจะมีบทบาทเป็น “ทีมพัฒนานักบิดดาวรุ่ง” ของ อพริเลีย

“ผมคิดว่าการให้สัมภาษณ์ของ ดาวิเด ที่บอกว่า แทร็กเฮาส์ ไม่ได้มีเป้าหมายเพื่อเป็นที่รองรับนักบิดดาวรุ่ง สำหรับ อพริเลีย นั้นโอเค และผมก็เห็นด้วย”

“ผมคิดว่าเรามีตำแหน่งที่ดีในตลาดนักบิด อพริเลีย เติบโต อย่างรวดเร็ว และเราได้แสดงให้เห็นแล้วจากการเซ็นสัญญากับ ฮอร์เก มาร์ติน (หนึ่งในนักบิดแถวหน้าของโมโตจีพีเวลานี้) และเราจะเลือกนักบิดที่ดีที่สุดสำหรับรถแข่งทั้ง 4 คัน” ริโวล่า กล่าว

ปัจจุบัน อดีตแชมป์โลกอย่าง โจอัน เมียร์ ยังไม่ได้ต่อสัญญากับ ฮอนด้า และก็มีความเชื่อมโยงอย่างชัดเจนกับ แทร็กเฮาส์ ที่มีบอสเก่าอย่าง บริวิโอ้ เป็นทีมบอส

อย่างไรก็ดี หาก โรเบิร์ตส สามารถรักษาผลงานโดดเด่นแบบนี้ได้ใน โมโตทู ก็อาจช่วยให้ อพริเลีย และ แทร็กเฮาส์ เลือกเขาเข้าสู่ทีมใน โมโตจีพี 2025 ก็เป็นได้