อเล็กซานเดอร์ อัลบอน ยอดนักขับไทยในศึก ฟอร์มูล่าวัน ออกโรงเผยว่ายินดีหาก “วิลเลี่ยมส” ต้นสังกัด ยอมเสียสละผลงานและการพัฒนารถแข่งในปี 2025 เพื่อข้ามไปให้ความสำคัญกับปี 2026 หลังจากที่เจ้าตัวเพิ่งต่อสัญญาระยะยาวกับทีมออกไป

นักขับไทยกล่าวว่า เขาจะยินดีมากหากทีม วิลเลียมส์ จะยอมเสียสละปี 2025 เพื่อไปเน้นพัฒนารถแข่งสำหรับปี 2026 สำหรับตำแหน่งที่ดีขึ้น ภายใต้การรีเซ็ตกฎใหม่ของ ฟอร์มูล่าวัน ในปี 2026

ก่อนหน้านี้ อัลบอน เพิ่งต่อสัญญาระยะยาวกับ วิลเลียมส์ ออกไปอย่างน้อย 2 ปี ทำให้ต้องขับกับทีมต่อในยุคของกฎใหม่ในปี 2026 ซึ่งรายละเอียดสัญญาของเขากับทีม เพิ่งมีการเปิดเผยเมื่อไม่นานมานี้

การต่อสัญญาครั้งนี้ ถือเป็นความสำเร็จครั้งใหญ่ของ เจมส์ วาล์วส์ ในฐานะทีมบอส ซึ่งตั้งเป้าจะสร้างทีม วิลเลียมส์ ขึ้นมาสู่ความยิ่งใหญ่อีกครั้ง โดยมีนักขับคนสำคัญอยู่กับทีมด้วย และนักขับไทยก็ตอบรับแนวทางพัฒนาระยะยาวของ วาล์วส์ ที่กำลังดำเนินการปรับปรุง วิลเลียมส์ ครั้งใหญ่

นั่นหมายความว่า อัลบอน จะยินดีหาก วิลเลียมส์ ยอมทิ้งโอกาสสร้างอันดับที่ดีในปี 2025 หากนั่นจะทำให้พวกเขาสามารถยกระดับความแข็งแกร่ง เพื่อต้อนรับกฎใหม่ในปี 2026 ซึ่งจะทำให้ทีมต่างๆ จะสามารถเริ่มทำงานสำหรับกฎใหม่ได้ตั้งแต่เดือนมกราคม 2025

“นั่นเป็นส่วนหนึ่งของสัญญาระยะยาว เราไม่ได้เน้นไปที่ผลงานระยะสั้นมากนัก” อัลบอน กล่าว

“คุณจะไม่ได้ต้องการความสำเร็จระยะสั้น หากมันจะสร้างความเจ็บปวดให้คุณได้ในภายหลัง และในฐานะทีม เราต้องคิดถึงอนาคตมากขึ้น หาดเราต้องการจะอยู่ในอันดับต้นๆ”

“หากเราต้องการเป็นแถวหน้า ยังมีงานให้ทำอีกเยอะมาก และการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เหล่านี้ต้องใช้เวลา” อัลบอน ทิ้งท้าย