“เอลดิอาโบล” ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ยอดนักบิดเฟรนช์จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เผยพอใจกับผลงานที่ ซัคเซนริง ในศึก โมโตจีพี สนาม 9 รายการ เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ หลังบิดคว้าท็อป 11 มาครอง ซึ่งเป็น กรังด์ปรีซ์ ครั้งที่ 100 ของตัวเอง ชี้ความเร็วดีกว่าที่คาดไว้ มั่นใจยกระดับรถแข่ง M1 ได้ดีในครึ่งฤดูกาลหลังของปีนี้

ศึก โมโตจีพี 2024 สนาม 9 รายการ เยอรมัน กรังด์ปรีซ์ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ ซัคเซนริง เซอร์กิต ประเทศเยอรมนี ยังคงเป็นงานสุดท้าทายของ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร นักบิดเฟรนช์จาก มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ซึ่งอยู่ในเส้นทางการต่อสู้เพื่อคัมแบ็กสู่แถวหน้าอีกครั้ง

โดย เรมี การ์ดเนอร์ นักบิดออสเตรเลียนจากศึก เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ลงทำหน้าที่ในสนามนี้แทนที่ อเล็กซ์ รินส์ นักบิดสแปนิชประจำทีมซึ่งได้รับบาดเจ็บจากสนามที่ผ่านมา

กรังด์ปรีซ์ ที่ 100 ของ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ใน พรีเมียร์คลาส

กวาร์ตาราโร คว้ากริดสตาร์ตที่ 14 จากการควอลิฟาย ก่อนจะบิดซิวอันดับ 13 มาครองในรอบ “สปรินต์เรซ” และยกระดับความเร็วขึ้นมาคว้าอันดับ 11 ในการแข่งขัน “เมน กรังด์ปรีซ์” ด้วยเวลาตามหลังผู้ชนะเพียง 17.235 วินาที

ขณะที่ การ์ดเนอร์ ปรับตัวกับรถแข่ง M1 ได้ดี ออกตัวจากกริดที่ 22 ขยับขึ้นมาจบ “สปรินต์เรซ” ในอันดับ 20 ก่อนจะคว้าตำแหน่งที่ 19 ในรอบ “เมน กรังด์ปรีซ์” ด้วยเวลาตามหลังผู้ชนะ 50.115 วินาที

“มันเป็น กรังด์ปรีซ์ ที่ยาก แต่ผลงานของเราดีกว่าที่คาดไว้” กวาร์ตาราโร เกริ่น “เราเสียเวลาไปมากในช่วงต้นเรซจากยางใหม่ แต่ผมจบการแข่งขันด้วยระยะะห่างจากผู้ชนะไม่ต่างจากรอบ สปรินต์ ในวันเสาร์ ดังนั้นมันคือทิศทางที่ดี”

“เราได้รู้ว่าเราสามารถยกระดับได้ ผมคิดว่าครึ่งฤดูกาลหลังมันจะดีกว่านี้ และจะปรับปรุงรถแข่งได้แน่นอน เราสร้างความคืบหน้าได้ดีนับตั้งแต่เริ่มต้นปี ทำงานกันอย่างหนัก แม้จะยังสะท้อนด้วยผลงานไม่ได้ แต่เรากำลังอยู่ในเส้นทางของตัวเอง และหวังอย่างยิ่งว่าทุกคนจะได้เห็นความก้าวหน้าของเราเร็วๆ นี้” กวาร์ตาราโร ทิ้งท้าย

กวาร์ตาราโร รั้งอันดับ 15 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ หลังผ่าน 9 สนามแรกของฤดูกาล โดย ยามาฮ่า อยู่ระหว่างการทำงานอย่างหนักเพื่อพัฒนารถแข่ง M1 ขึ้นสู่แถวหน้าของ โมโตจีพี ให้ได้อีกครั้ง

ทั้งนี้ ศึก โมโตจีพี 2024 จะพักครึ่งฤดูกาลราว 4 สัปดาห์ ก่อนจะกลับมาดวลความเร็วกันอีกครั้ง ระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคมนี้ ที่ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต สหราชอาณาจักร ในรายการ บริติช กรังด์ปรีซ์

วีดีโอรายงานผล