“แทร็กเฮาส์ เรซซิ่ง” ทีมแข่งสัญชาติอเมริกันประกาศต่อสัญญา ราอูล เฟร์นันเดซ นักบิดสแปนิชอย่างเป็นทางการ ด้วยสัญญา 2 ปี ระหว่าง 2025-2026 ขณะที่ อพริเลีย เตรียมป้อนรถแข่ง RS-GP สเป็คโรงงาน 2024 ให้ในสนามหน้าที่ ซิลเวอร์สโตน

แม้จะไม่สามารถคว้าแชมป์โลกได้ในคลาส โมโตทรี และ โมโตทู แต่ ราอูล ก็ถือเป็นหนึ่งในนักบิดดาวรุ่งที่ฟอร์มแรงสุดๆ ในสายของ เคทีเอ็ม จนกระทั่งถูกโปรโมตขึ้นสู่ โมโตจีพี กับ เคทีเอ็ม เทคทรี ในปี 2021 แต่ก็ต้องแยกย้ายจากความล้มเหลวของโปรเจ็กต์ดังกล่าว

ปี 2022 ราอูล ถูกดึงตัวไปร่วมทีม อาร์เอ็นเอฟ อพริเลีย ก่อนที่ทีมนี้จะโดนเทคโอเวอร์โดย แทร็กเฮาส์ เรซซิ่ง ในปัจจุบัน ซึ่งดาวบิดสแปนิชวัย 23 ปี ก็ยกระดับผลงานตัวเองขึ้นอย่างต่อเนื่อง ภายใต้การนำทีมของ ดาวิเด บริวิโอ

ราอูล ใช้รถแข่ง RS-GP ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นเก่า 1 ปี ของ อพริเลีย โดยล่าสุดได้รับการยืนยันจาก บริวิโอ ว่าในสนามถัดไปที่ ซิลเวอร์สโตน เขาจะได้รับการอัพเกรดรถแข่งเป็น สเป็คโรงงานเช่นเดียวกับ มาเวริค บีญาเลส, อเลช เอสปาร์กาโร และทีมเมทชาวโปรตุกีสอย่าง มิเกล โอลิเวียร่า

ล่าสุดในช่วงค่ำวันอังคารที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา แทร็กเฮาส์ เรซซิ่ง ประกาศอย่างเป็นทางการ ต่อสัญญากับ ราอูล เป็นเวลา 2 ปี นั่นหมายความว่าเขาจะบิดให้กับทีมและ อพริเลีย ในปี 2025-2026

สำหรับ อพริเลีย เรซซิ่ง เซ็นสัญญานักบิดเข้าสู่ทีมโรงงานไปแล้ว 2 คน ได้แก่ ฮอร์เก มาร์ติน และ มาร์โก เบซเซ็คคี หลังจากที่ต้องเสีย มาเวริค บีญาเลส ให้กับ เทคทรี เคทีเอ็ม ขณะที่ อเลช เอสปาร์กาโร ประกาศรีไทร์และย้ายไปเป็นนักบิดทดสอบของ ฮอนด้า ในปีหน้า

ส่วนทีมเมทของ ราอูล ยังคงอยู่ระหว่างการตัดสินใจของ แทร็คเฮาส์ ว่าจะเลือกใคร…

อัพเดตรายชื่อนักบิดล่าสุด โมโตจีพี 2025