แดนี เปโดรซ่า นักบิดร่างจิ๋วชาวสแปนิชออกโรงเปิดเผยว่า โดน “ภาวะกล้ามเนื้ออ่อนแรง” หรือ “ภาวะอ่อนเพลียเรื้อรัง” เล่นงานระหว่างที่ยังแข่งขัน โมโตจีพี ถึง 3 ปี ซึ่งเป็นอาการเดียวกับที่ทำให้ เคซีย์ สโตนเนอร์ รีไทร์ก่อนวัยอันควร

“ภาวะกล้ามเนื้ออ่อนแรง” หรือ “ภาวะอ่อนเพลียเรื้อรัง” (Chronic fatigue Syndrome) ส่งผลกระทบต่อ สโตเนอร์ อย่างหนัก และนั่นทำให้เขาต้องรีไทร์จาก โมโตจีพี ตั้งแต่อายุยังหนุ่มเพียง 27 ปี เท่านั้น

ล่าสุด เปโดรซ่า ได้ออกมาเปิดเผยว่าเขาก็ประสบปัญหาสุขภาพ “อาการ” เช่นเดียวกับ สโตเนอร์ ในช่วง 3 ปีสุดท้ายของเขากับการแข่งขัน โมโตจีพี

“ก็เหมือน สโตเนอร์ ผมมีภาวะอ่อนแรงเรื้อรังในช่วงปีท้ายๆ ใน โมโตจีพี” เปโดรซ่า เผย

“2-3 ปีสุดท้ายในอาชีพของผม ผมเจออาการเหล่านั้นเล่นงานตลอด”

“ผมพยายามอย่างหนัก จนกระทั่งรู้ตัวว่าไม่สามารถออกไปแข่งขันได้ และผมต้องเลิกแข่ง กว่าจะกลับมาสู่แทร็กได้อีกครั้ง ก็ต้องใช้เวลานานถึง 3 ปี (ลงสนามไวด์การ์ด)”

เปโดรซ่า นับเป็นหนึ่งในนักบิด โมโตจีพี ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคนหนึ่งในประวัติศาสตร์ แม้ว่าเขาจะไม่เคยคว้าแชมป์โลกพรีเมียร์คลาสได้ก็ตาม

โดยนักบิดร่างเล็กรายนี้ คว้าชัยชนะได้มากถึง 31 กรังด์ปรีซ์, คว้าโพลมาๆได้ 31 ครั้ง และขึ้นโพเดี้ยมมากถึง 112 ครั้ง ก่อนจะตัดสินใจรีไทร์สิ้นฤดูกาล 2018 ขณะที่เขาอายุ 33 ปี