Motorsportlives

[F1] “ซายน์ซ” เซ็นซบ “วิลเลียมส์” จับคู่ “อัลบอน” ซิ่งเอฟวัน 2 ปี+

คาร์ลอส ซายน์ซ นักขับสแปนิชวัย 29 เซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการกับ “วิลเลียมส์” ขั้นต่ำ 2 ปี นั้นจะทำให้เขาซิ่งกับทีมเพื่อก้าวเข้าสู่ยุคใหม่ของ ศึกฟอร์มูล่าวัน ในปี 2026 เป็นอย่างน้อย

ซายน์ซ ไม่ได้รับการต่อสัญญากับ เฟอร์รารี่ หลังจากที่ “ทีมม้าลำพอง” ตัดสินใจเซ็นสัญญาดึงตัวแชมป์โลก 7 สมัยอย่าง ลูอิส แฮมิลตัน เข้าสู่ทีมในฤดูกาลหน้า

ขณะที่ ซายน์ซ มีความเชื่อมโยงกับหลายทีมใน ฟอร์มูล่าวัน โดยเฉพาะ อาวดี้ รวมไปถึง เมอร์เซเดส และ เรดบูล ด้วย ขณะที่ วิลเลียมส์ ก็ได้ยื่นข้อเสนอให้กับนักขับสแปนิชรายนี้เช่นกัน

จนกระทั่งล่าสุดเมื่อคืนวันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคมที่ผ่านมา วิลเลียมส์ ได้ประกาศเซ็นสัญญากับ ซายน์ซ อย่างเป็นทางการแบบ “มัลติเยียร์” ซึ่งนั่นจะทำให้เขาร่วมงานกับทีมเพื่อก้าวเข้าสู่ยุคของกฎใหม่ในปี 2026 เป็นอย่างน้อย

ทั้งนี้ ซายน์ซ จะได้ร่วมงานกับ อเล็กซานเดอร์ อัลบอน นักขับไทยที่เป็นเบอร์หนึ่งของทีมในเวลานี้

“ผมดีใจมากที่ได้ประกาศว่า จะย้ายไปร่วมทีม วิลเลียมส์ เรซซิ่ง นับตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป” ซายน์ซ กล่าว

“มันไม่ได้เป็นความลับอะไร เพราะตลาดนักขับในปีนี้มีความซับซ้อนเป็นพิเศษ ด้วยสาเหตุต่างๆ ที่อยู่เบื้องหลัง นั่นทำให้ผมต้องใช้เวลาพอสมควร ในการประกาศการตัดสินใจ”

“อย่างไรก็ตาม… ผมมีความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยม ว่า วิลเลียมส์ คือที่ที่เหมาะสมสำหรับผม ที่จะสานต่อการเดินทางใน ฟอร์มูล่าวัน”

“และผมรู้สึกภูมิใจมากที่ได้เข้าร่วมทีมที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน และประสบความสำเร็จอย่าง วิลเลียมส์ ซึ่งฮีโร่ในวัยเด็กของผมหลายคนเคยขับให้กับทีมนี้มาก่อน และได้จารึกประวัติศาสตร์ไว้ใน ฟอร์มูล่าวัน”

Exit mobile version