เซอร์จิโอ เปเรซ นักขับเม็กซิกัน ได้รับการยืนยันอนาคตจากต้นสังกัดอย่าง เรดบูล เรซซิ่ง แล้ว โดยเขาจะยังคงอยู่กับทีมอย่างน้อยจนถึงสิ้นปี 2024 จากการคอนเฟิร์มของ คริสเตียน ฮอร์เนอร์ และ เฮลมุต มาร์โก หลังการประชุมสำคัญของทีม

เปเรซ จะยังคงเป็นนักขับของ เรดบูล เพื่อจับคู่กับ มักซ์ เวอร์สแท็พเพ่น ไปจนถึงสิ้นฤดูกาล และนั่นทำให้การคาดเดาอนาคตของเขาสิ้นสุดลง หลังตกเป็นข่าวมายาวนานหลายสัปดาห์

ซึ่งเป็นที่มาของการประชุมครั้งสำคัญระหว่าง ฮอร์เนอร์ ประธานของทีม และ มาร์โก ที่ปรึกษาระดับสูง เนื่องจากสถานการณ์ลุ้นแชมป์ของ เรดบูล เริ่มตกอยู่ในความเสี่ยง พวกเขาจึงต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ

สื่อต่างประเทศหลายสำนักระบุว่า เบื้องต้น เปเรซ จะยังคงเป็นนักขับของ เรดบูล ไปจนถึงสิ้นปี 2024 ส่วนสัญญาที่เซ็นไปก่อนหน้านี้ 2 ปี (2025-2026) ยังไม่มีการกล่าวถึง

นอกจากนี้ ยังมีการหารือด้วยว่าจะดึงใครมาแทนที่ เปเรซ ระหว่าง แดเนีล ริคคิอาร์โด หรือ เลียม ลอว์สัน แต่ตอนนี้เขาจะยังคงอยู่กับทีมจนจบฤดูกาล

ทั้งนี้ เปเรซ เก็บได้เพียง 28 คะแนน จากการแข่งขัน 8 สนามล่าสุด ทำให้ เรดบูล ตกอยุ่ในอันตรายอย่างมากกับสถานการณ์ลุ้นแชมป์ประเภทผู้ผลิต ซึ่ง แม็คลาเรน ไล่บี้พวกเขาเข้ามาเหลือ 42 คะแนน ก่อนเข้าสู่ช่วงพักครึ่งฤดูกาล

ขณะที่ เวอร์สแท็พเพ่น เองก็น่าจะต้องการแรงสนับสนุนจาก เปเรซ เนื่องจากตอนนี้เขามีคะแนนเหนือ นอร์ริส อยู่ 70 แต้ม ในการลุ้นแชมป์โลกรถสูตรหนึ่งประเภทนักขับ