Motorsportlives

[GT3] “ท็อป-ธนาตย์” นักแข่งไทยแซงจากท้ายคว้ารองแชมป์ “นูร์-บวร์กริง”

“ท็อป” ธนาตย์ เสถียรถิระกุล ยอดนักขับไทยเดินหน้าสร้างผลงานที่ร้อนแรงอย่างต่อเนื่องในการแข่งขัน “ระดับโลก” รายการ “จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ ยุโรป 2024” โดยล่าสุดไล่บี้จากกริดสุดท้าย ทะยานขึ้นมาคว้ารองแชมป์ที่สนามตำนานแห่งความโหด นูร์บวร์กริง ประเทศ เยอรมนี พร้อมกับทวงจ่าฝูงในคลาส “ซิลเวอร์” ได้สำเร็จ

การแข่งขัน “จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ ยุโรป 2024” (เอ็นดูรานซ์) สนาม 3 มีขึ้นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่สังเวียนความเร็วเจ้าของฉายา “นรกสีเขียว” อย่าง นูร์บวร์กริง ในประเทศเยอรมนี ซึ่งเรซนี้ดวลกันทั้งสิ้น 3 ชั่วโมงเต็ม

จุดเปลี่ยนสำคัญของสุดสัปดาห์นี้สำหรับ “ท็อป” ธนาตย์ เสถียรถิระกุล นักขับชาวไทยภายใต้รถแข่ง เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี จีที3 อีโว หมายเลข 57 จาก วินเวิร์ด เรซซิ่ง และ 2 ทีมเมทชาวดัตช์อย่าง แดน แอร์โรว และ คอลิน คาเรซานี คือพวกเขาไม่สามารถบันทึกเวลาในรอบควอลิฟายได้

จากการชนของ “ท็อป-ธนาตย์” ในรอบ Q1 ส่งผลให้รถแข่งเสียหายจนไม่สามารถนำรถออกไปจับเวลาในรอบ Q2 และ Q3 ได้ เป็นเหตุผลให้พวกเขาเจองานหนักอย่างไม่คาดคิด เพราะต้องถอยไปออกตัวในกริดที่ 50 จากรถแข่งทั้งหมด 50 คัน

การแข่งขันเริ่มขึ้น 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย “ท็อป-ธนาตย์” รับหน้าที่เป็นนักขับมือแรก โดยต้องแบกภาระการออกสตาร์ทท่ามกลางรถแข่งและนักขับระดับโลกขวางเต็มแทร็ก 50 คัน

“ท็อป-ธนาตย์” ออกตัวได้ยอดเยี่ยม… เอาตัวรดจากความชุลมุนในรอบแรกมาได้ ก่อนจะค่อยๆ สร้างจังหวะไล่แซงคู่แข่งอย่างสุดมันส์ ทะยานขึ้นไปถึงอันดับ 34 ก่อนจะส่งต่อให้ แดน แอร์โรว ลงมาทำหน้าที่ไม้ที่ 2

นั่นหมายความว่า “ท็อป-ธนาตย์” นักขับไทยแซงคู่แข่งขึ้นมาได้ถึง 16 คัน!!!

หลังจากนั้น แดน แอร์โรว ส่งต่อให้กับ คอลิน คาเรซานี ไล่บดคู่แข่งแบบบู๊แหลก ก่อนจะทะยานจขึ้นมาเข้าป้ายในอันดับ 25 โอเวอร์ออลล์ จากรถแข่งทั้งสิ้น 50 คัน เมื่อจบการแข่งขัน 3 ชั่วโมง

อันดับดังกล่าว เพียงพอให้ เมอร์เซเดส-เอเอ็มจี จีที3 อีโว หมายเลข 57 จาก วินเวิร์ด เรซซิ่ง คว้าตำแหน่งรองแชมป์ในศึกเอ็นดูรานซ์ 3 ชั่วโมง ที่ นูร์บวร์กริง มาครองได้สำเร็จ

โพเดี้ยมครั้งนี้ ถือเป็นการคัมแบ็กอย่างน่าทึ่งของ “ท็อป-ธนาตย์” นักขับไทย และทีมเมทชาวดัตช์ทั้ง 2 คน…

ไม่เพียงเท่านั้น พวกเขายังกลับขึ้นไปรั้งจ่าฝูงบนตารางคะแนนสะสมคลาส “ซิลเวอร์” โดยมีทั้งสิ้น 119.5 คะแนน เหนือทีม โบต์เซน วีดีเอส คู่แข่งคนสำคัญ 7 แต้ม สร้างโอกาสลุ้นแชมป์ในฤดูกาลนี้อย่างเต็มตัว

โดย “ท็อป-ธนาตย์” มีคิวดวลความเร็วสนามถัดไปในศึก จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ ยุโรป 2024 (เอ็นดูรานซ์ คัพ) ระหว่างวันที่ 20-22 กันยายนนี้ ที่ ออโตโดรโม นาซินาเล มอนซา สนามระดับตำนานในประเทศอิตาลี

Exit mobile version