Motorsportlives

[Moto2] เช็กกริดสตาร์ต โมโตทู “ก้อง-สมเกียรติ” กริด 13 สนาม 10 บริติช กรังด์ปรีซ์

Somkiat Chantra, Moto2, British MotoGP, 2 August 2024

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” คว้ากริดที่ 13 ในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 10 รายการ บริติช กรังด์ปรีซ์ เจ้าตัวขอสู้เต็มที่เพื่อผลงานที่ดีที่สุด ขณะ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี นักบิดรุ่นน้องยกระดับแบบก้าวกระโดด ซิวกริดที่ 19 ลุ้นคว้าแต้มแรกสุดสัปดาห์นี้ที่ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต สหราชอาณาจักร

โดยเมื่อวันเสาร์ที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ต ผลการปรากฏว่า “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดไทยจาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ยกระดับความเร็วของตัวเองได้อย่างต่อเนื่อง คว้ากริดที่ 13 ในรุ่น โมโตทู มาครองด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 3.531 วินาที ตามหลังเจ้าของโพล 0.591 วินาที โดยจะได้เริ่มเกมจากแถวที่ 5 ซึ่งถือเป็นงานท้าทายอย่างมาก

“ก้อง-สมเกียรติ” ได้รับการยกย่องอย่างมากในแง่การกอบกู้อันดับ จากสื่อต่างประเทศและผู้บรรยายการแข่งขัน โมโตจีพี ในช่วง 2 สนามที่ผ่านมา จากการออกตัวในกริด 17 ที่ แอสเซ่น และ ซัคเซนริง ก่อนจะไล่แซงคว้าอันดับ 5 และ 6 ส่วนผลงานในปีก่อนหน้านี้ที่ ซิลเวอร์สโตน นักบิดไทยออกตัวจากกริดที่ 14 ก่อนบิดคว้าอันดับ 9

นักบิดไทยเจ้าของรถแข่งหมายเลข 35 กล่าวว่า “วันเสาร์ผมทำเวลาต่อรอบดีขึ้นผ่านเข้า Q2 ได้ พอเข้าสู่การควอลิฟายก็ปรับปรุงเวลาได้เร็วขึ้นอีกครับ แต่ข้างหน้าก็เร็วขึ้นไปอีกและเพิ่มระยะห่างออกไป เราตามกลุ่มหน้าราว 0.5 วินาที ยังต้องพัฒนาต่อครับ พรุ่งนี้เป็นแข่งจริง ผมสตาร์ตในอันดับที่ 13 ฝากพี่น้องชาวไทยเป็นกำลังใจให้ด้วย ผมจะสู้อย่างเต็มที่และทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดครับ”

ด้าน “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี นักบิดไทยหมายเลข 5 จาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย ยกระดับขึ้นอย่างมากในการควอลิฟายของรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ กับครั้งแรกของชีวิตที่ลงบิดในสนาม ซิลเวอร์สโตน ด้วยการคว้ากริดที่ 19 มาครอง 2 นาที 11.514 วินาที โดยนับเป็นกริดสตาร์ตที่ดีที่สุดของเจ้าตัวใน เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สร้างโอกาสลุ้นแต้มอย่างเต็มตัว

“ก๊องส์-ธัชกร” กล่าวว่า “วันนี้เป็นการควอลิฟายที่ดีที่สุดสำหรับผมใน โมโตทรี ได้ออกตัวในอันดับที่ 19 ครับ อีกนิดเดียวจะผ่านเข้า Q2 แต่ว่าก็ทำเต็มที่แล้วครับ สำหรับวันพรุ่งนี้จะพยายามสุดความสามาถเพื่อคว้าแต้มให้ได้ครับ”

ทั้งนี้ ศึก บริติช กรังด์ปรีซ์ จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคมนี้ เริ่มต้นด้วย โมโตทรี 17.15 น. ต่อด้วย โมโตจีพี 19.00 น. และโมโตทู เป็นรุ่นสุดท้ายในเวลา 20.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง SPOTV

คลิปรายงานผลควอลิฟาย :

Exit mobile version