“เอลดิอาโบล” ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ยอดนักบิดเฟรนช์จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า ยกระดับผลงานก้าวกระโดด ไล่แซงจากกริดที่ 17 ก่อนบิดคว้าท็อป 11 ในศึก โมโตจีพี สนาม 11 รายการ บริติช กรังด์ปรีซ์ เจ้าตัวชี้พัฒนารถแข่งในทิศทางที่ดี หลังจบเรซสุดหินที่ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต สหราชอาณาจักร เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา

กวาร์ตาราโร และ มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ทำงานอย่างหนักเพื่อพัฒนารถแข่ง M1 โดยสุดสัปดาห์นี้ที่ ซิลเวอร์สโตน ยังคงเป็นงานหินเมื่อนักบิดเฟรนช์ได้ออกตัวจากกริดที่ 18 ส่วน เรมี การ์ดเนอร์ นักบิดออสเตรเลียน ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 22 ขณะที่ อเล็กซ์ รินส์ ทีมเมทชาวสแปนิชถอนตัวจากเรซนี้เนื่องจากอาการบาดเจ็บ

ผลในเรซนี้ปรากฏว่า กวาร์ตาราโร เริ่มต้นเกมได้ดีก่อนจะบิดแซงขึ้นมาคว้าอันดับ 11 ด้วยเวลา 40 นาที 16.081 วินาที รั้งอันดับ 14 บนตารางคะแนนสะสม มีทั้งสิ้น 49 คะแนน ส่วน การ์ดเนอร์ จบเรซในอันดับ 18

กวาร์ตาราโร เปิดเผยว่า “วันนี้รถแข่งดูดีมาก มันให้ฟีลลิ่งดีขึ้นเล็กน้อย เราใช้เซ็ตติ้งเหมือนวันเสาร์ แต่ยังขาดบางอย่างซึ่งเราทำเต็มที่แล้ว ดังนั้นเราจึงพอใจกับงานใน บริติช กรังก์ปรีซ์ แม้มันจะยังไม่เพียงพอก็ตาม ช่วงท้ายเรซผมสามารถต่อสู้กับ มาเวริค บีญาเลส และ แจ็ค มิลเลอร์ รวมถึง ฟรานโก้ มอร์บิเดลลี ซึ่งแซงผมไปในรอบสุดท้าย แต่ได้ว่ารู้จุดอ่อนของเราคืออะไร และพยายามต่อไปเพื่อตำแหน่งที่ดีขึ้น”

ทั้งนี้ ศึก โมโตจีพี 2024 สนามถัดไปจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 16-18 สิงหาคมนี้ ที่ เรดบูล ริง ประเทศออสเตรีย ในศึก ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง