แจ็ค มิลเลอร์ นักบิดออสเตรเลียนที่จะถูก เคทีเอ็ม ปล่อยตัวหลังสิ้นฤดูกาลนี้ ใกล้เคียงที่จะรักษาเก้าอี้นักบิดใน โมโตจีพี ได้สำเร็จ โดย Sky Italia สื่อชื่อดังรายงานว่า “แท็กซี่ มิลเลอร์” จ่อเซ้นสัญญากับ “พรามัค เรซซิ่ง” ทีมอิสระรายใหม่ของ ยามาฮ่า เพื่อร่วมงานกันในปี 2025

ตลาดนักบิด โมโตจีพี 2025 ยังคงมีความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง โดยหลังจากที่ ฟาบิโอ ดิ จิอันนันโตนิโอ นักบิดอิตาเลียนได้รับการเซ็นสัญญา 2 ปี กับ ดูคาติ เพื่อบิดให้กับ วีอาร์46 เรซซิ่ง ในปี 2025-2026 ก็ทำให้เหลือที่นั่งเพียง 6 คนเท่านั้น

โดยหนึ่งในนักบิดที่ยังไม่มีการันตีเก้าอี้ของตัวเองได้ในปีหน้าคือ มิลเลอร์ วัย 29 ปี ที่ไม่ได้รับการต่อสัญญาจาก เคทีเอ็ม หลังจากที่ทีมเซ็น อคอสต้า ขึ้นทีมโรงงานคู่กับ แบรด บินเดอร์ รวมถึงดึงตัว เอเนีย บาสเตียนินี และ มาเวริค บีญาเลส เข้าสู่ เคทีเอ็ม เทคทรี ในปีหน้า

ขณะ ยามาฮ่า ที่เซ็นสัญญาดึง พรามัค เรซซิ่ง ร่วมโปรเจ็กต์ในปีหน้า กำลังควานหานักบิดเพื่อเป็นจุดเริ่มต้นโครงการพัฒนารถแข่ง M1 แม้ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าพวกเขาต้องการนักบิดดาวรุ่งจาก โมโตทู หนึ่งคน เพื่อมาจับคู่กับ มิเกล โอลิเวียร่า นักบิดโปรตุกีส ซึ่งเข้าใจว่าบรรลุข้อตกลงไปก่อนหน้านั้นแล้ว

อย่างไรก็ดี หลังผ่านการแข่งขันที่ ซิลเวอร์สโตน พบว่า มิลเลอร์ พร้อมผู้จัดการส่วนตัวได้เข้าพูดคุยกับผู้บริหารของ ยามาฮ่า และ พรามัค เรซซิ่ง เพื่อหารือความเป็นไปได้ที่จะย้ายมาร่วมงานกันในปี 2025

ล่าสุดในวันอังคารที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา มีรายงานจาก Sky Italia ระบุว่า พรามัค ยามาฮ่า และ มิลเลอร์ เข้าใกล้การเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งอาจมีการประกาศเร็วๆ นี้

โดยมีการระบุว่า ยามาฮ่า ต้องการนักบิดที่มีประสบการณ์กับรถแข่ง โมโตจีพี มากกว่านักแข่งดาวรุ่งจาก โมโตทู เพราะโปรเจ็กต์ของพวกในช่วงเริ่มต้น คือการเน้นไปที่การพัฒนารถแข่ง M1 ให้เร็วที่สุด