โยฮันน์ ซาร์โก นักบิดเฟรนช์เผยถึงสถานการณ์อนาคตทีมเมทของตนเองใน แอลซีอาร์ ฮอนด้า สำหรับ โมโตจีพี ฤดูกาลหน้า เจ้าตัวเชื่อ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา มีความเจ๋งและความเป็น “หน้าใหม่” อาจเป็นตัวเลือกที่ใช่สำหรับ ฮอนด้า

สถานการณ์ของ แอลซีอาร์ ฮอนด้า ยังคงเหลือที่นั่ง 1 ที่สำหรับนักบิด โมโตจีพี 2025 ซึ่งตัวเลือกคือ ทาคาอากิ นาคากามิ นักบิดญี่ปุ่นวัย 32 ปี และ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิด โมโตทู ชาวไทย

โดย ซาร์โก ที่ยืนรออยู่แล้ว 1 ที่นั่ง กล่าวว่า “ผมได้ยินมาบ้างเกี่ยวกับ จันทรา (สมเกียรติ) ซึ่งค่อนข้างเจ๋งเลยละ”

“เพราะเขาเป็นนักบิดชาวไทย เขามีพลังเยอะ และโจมตีอย่างหนัก (สไตล์การบิด) แต่ชัดเจนว่าเขาไม่มีประสบการณ์แบบ นาคากามิ”

“ผมเลือกไม่ได้ (ไม่ได้มีอำนาจในการตัดสินใจ) ผมจะบอกว่าถ้า จันทรา เข้ามามันอาจจะเจ๋งก็ได้ แต่ถ้า นาคากามิ อยู่ต่อ มันอาจจะปลอดภัยกว่า (แง่ของความเสี่ยงในทีม) แต่มาดูกัน ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน”

แม้ ฮอนด้า จะอยู่ในช่วงเวลาที่ต้องพัฒนารถแข่งอย่างจริงจัง ซึ่งต้องใช้ประสบการณ์พอสมควรกับงานนี้ แต่ ซาร์โก เชื่อว่าการมีนักบิด “รุกกีส์” ที่ไม่มีประสบการณ์มาก่อน อาจนำมาซึ่งข้อได้เปรียบได้เช่นกัน

“ผมคิดว่าการมี รุกกีส์ เข้ามาเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เราอาจสามารถปรับตัวได้ดีขึ้น เช่นพวกเขาอาจค้นเจอจุดแข็งหรือจุดอ่อนของรถได้ (ในแบบที่นักบิดปรัสบการณ์สูงๆ หาไม่เจอ) เพราะ รุกกีส์ ไม่มีข้อมูลอ้างอิง บางครั้งการเข้ามาแบบกระดาษเปล่าๆ ก็อาจน่าสนใจและดีได้เหมือนกัน” ซาร์โก ทิ้งท้าย

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง