“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” พร้อมเต็มร้อยลุยศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 11 ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนาม เรดบูล ริง ประเทศออสเตรีย เจ้าตัวชี้เป็นสนามโปรด หวังรีดผลงานคัมแบ็กล่าแต้มกลุ่มหน้า ระหว่างวันที่ 16-18 สิงหาคมนี้

“ก้อง-สมเกียรติ” รั้งอันดับ 11 ของโลกบนตารางแชมเปี้ยนชิพ โมโตทู 2024 ก่อนเข้าสู่สุดสัปดาห์นี้ที่ เรดบูล ริง ซึ่งเจ้าตัวสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมทุกครั้งที่ลงแข่งในสนามแห่งนี้ โดยเฉพาะในปี 2022 ที่ทะยานคว้าโพเดียมอันดับ 2 มาครอง ส่วนปีที่ผ่านมาบิดเข้าป้ายในอันดับ 5

นักบิดขวัญใจชาวไทยหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย กล่าวว่า “เรดบูล ริง เป็นสนามที่มีความทรงจำดีๆ และนี่คือหนึ่งในสนามโปรดของผมในปฏิทินการแข่งขัน ผมรู้สึกมีความมั่นใจหลักผ่านการแข่งขันสนามที่แล้ว และเชื่อว่าเราจะมี กรังด์ปรีซ์ ที่แข็งแกร่ง เป้าหมายคือเก็บคะแนนให้ได้มากที่สุด และจะทุ่มสุดความสามารถเช่นเคย”

ด้านนักบิดรุ่นน้องชาวไทยอย่าง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี เจ้าของหมายเลข 5 จาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย เดินหน้าพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง เพื่อลุ้นแต้มแรกในศึก โมโตทรี เวิล์ แชมเปี้ยนชิพ โดย เรดบูล ริง เป็นสนามที่เจ้าตัวเคยคว้าชัยชนะมาแล้ว เมื่อครั้งลงบิดในรายการ เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2022

ทั้งนี้ ศึก ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 16 สิงหาคมนี้ ก่อนจะจับเวลารอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ตในวันเสาร์ที่ 17 สิงหาคมนี้ และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคมนี้ เริ่มต้นด้วย โมโตทรี 16.00 น. ต่อด้วย โมโตทู 17.15 น. และปิดท้ายด้วย โมโตจีพี 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง PPTVHD36 และ SPOTV

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง