Motorsportlives

[Moto2] “ก้อง-สมเกียรติ” พร้อมบู๊สนามโปรด “โมโตทู ออสเตรีย”

Somkiat Chantra, Moto2, Catalunya MotoGP, 25 May 2024

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” พร้อมเต็มร้อยลุยศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 11 ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ ที่สนาม เรดบูล ริง ประเทศออสเตรีย เจ้าตัวชี้เป็นสนามโปรด หวังรีดผลงานคัมแบ็กล่าแต้มกลุ่มหน้า ระหว่างวันที่ 16-18 สิงหาคมนี้

“ก้อง-สมเกียรติ” รั้งอันดับ 11 ของโลกบนตารางแชมเปี้ยนชิพ โมโตทู 2024 ก่อนเข้าสู่สุดสัปดาห์นี้ที่ เรดบูล ริง ซึ่งเจ้าตัวสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมทุกครั้งที่ลงแข่งในสนามแห่งนี้ โดยเฉพาะในปี 2022 ที่ทะยานคว้าโพเดียมอันดับ 2 มาครอง ส่วนปีที่ผ่านมาบิดเข้าป้ายในอันดับ 5

นักบิดขวัญใจชาวไทยหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย กล่าวว่า “เรดบูล ริง เป็นสนามที่มีความทรงจำดีๆ และนี่คือหนึ่งในสนามโปรดของผมในปฏิทินการแข่งขัน ผมรู้สึกมีความมั่นใจหลักผ่านการแข่งขันสนามที่แล้ว และเชื่อว่าเราจะมี กรังด์ปรีซ์ ที่แข็งแกร่ง เป้าหมายคือเก็บคะแนนให้ได้มากที่สุด และจะทุ่มสุดความสามารถเช่นเคย”

ด้านนักบิดรุ่นน้องชาวไทยอย่าง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี เจ้าของหมายเลข 5 จาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย เดินหน้าพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่อง เพื่อลุ้นแต้มแรกในศึก โมโตทรี เวิล์ แชมเปี้ยนชิพ โดย เรดบูล ริง เป็นสนามที่เจ้าตัวเคยคว้าชัยชนะมาแล้ว เมื่อครั้งลงบิดในรายการ เรดบูล โมโตจีพี รุกกีส์ คัพ 2022

ทั้งนี้ ศึก ออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 16 สิงหาคมนี้ ก่อนจะจับเวลารอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ตในวันเสาร์ที่ 17 สิงหาคมนี้ และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคมนี้ เริ่มต้นด้วย โมโตทรี 16.00 น. ต่อด้วย โมโตทู 17.15 น. และปิดท้ายด้วย โมโตจีพี 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง PPTVHD36 และ SPOTV

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง

Exit mobile version