“มอนสเตอร์ ยามาฮ่า” ยอดทีมในศึก โมโตจีพี ยืนยันอย่างเป็นทางการดึงตัวอดีตรองป์โลกชาวอิตาเลียน อันเดรีย โดวิซิโอโซ ร่วมทีมในฐานะ “นักบิดทดสอบ” เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้ทีมเทสต์ในการพัฒนารถแข่ง M1 หลังจากที่ คาล ครัทช์โลว มีปัญหาอาการบาดเจ็บ

ยามาฮ่า ค่ายผู้ผลิตสัญชาติญีปุ่่นอยู่ระหว่างเส้นทางการทำงานอย่างหนัก เพื่อยกระดับรถแข่ง M1 สำหรับการคัมแบ็กสู่แถวหน้าในศึก โมโตจีพี ภายใต้การปรับปรุงโครงสร้างครั้งใหญ่ และโยกฐานการทำงานไปอยู่ในยุโรป

ล่าสุด มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการ ดึงตัว อันเดรีย โดวิซิโอโซ อดีตนักบิดโมโตจีพีชาวอิตาเลียนมาร่วมทีมในฐานะนักบิดทดสอบ แทนที่ คาล ครัทช์โลว ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บมือขวา จนไม่สามารถทำงานร่วมกับทีมได้

โดยเบื้องต้น โดวิซิโอโซ จะทำหน้าที่ “เทสต์ไรเดอร์” ให้กับ ยามาฮ่า สำหรับการทดสอบแบบส่วนตัวของทีมครั้งต่อไปที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเซลลี ซึ่งถือเป็นช่วงสำคัญในการเก็บข้อมูล

มัสซิโม เมเรกัลลี ผู้อำนวยการ มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี กล่าวว่า “ประการแรก เราขออวยพรให้ คาล ฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บโดยเร็ว และหวังจะได้เห็นเขากลับมาลงแทร็กร่วมกับทีมเร็วๆ นี้”

“ขณะเดียวกัน ระหว่างช่วงเวลานี้เราก็ไม่อาจนิ่งเฉยได้ ดังนั้น เราจึงยินดีที่จะประกาศว่าได้ดึงตัว อันเดรีย (โดวิซิโอโซ) ที่จะมารับหน้าที่แทน คาล ในฐานะนักบิดทดสอบ โมโตจีพีของ ยามาฮ่า แฟ็คตอรี เรซซิ่ง ในการทดสอบแบบส่วนตัวที่ มิซาโน”

“อันเดรีย และ ยามาฮ่า มีความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกันมาหลายปี เขาเป็นนักบิดที่มีทักษาสูงและแม่นยำ รวมถึงมีความเข้าใจด้านเทคนิคของ โมโตจีพี อย่างถ่องแท้ นอกจากประสบการณ์ของเขาในฐานะนักบิดโมโตจีพีแล้ว อันเดรีย ยังมีความคุ้นเคยกับโครงการของ ยามาฮ่า ดังนั้น เราจึงตั้งตารอที่จะร่วมงานกับเขา และคิดว่าเขาจะช่วยรวบรวมข้อมูลอันมีค่า และให้คำแนะนำที่ดีแก่เรา” เมเรกัลลี กล่าว

ด้าน โดวิซิโอโซ กล่าวว่า “ผมขอแสดงความเสียใจกับ คาล ซึ่งตอนนี้มีอาการบาดเจ็บ และหวังว่าเขาจะฟื้นตัวโดยเร็ว ต้องบอกว่าผมมีความสุขและตื่นเต้นที่จะมีโอกาสได้กลับมาบิดรถแข่ง โมโตจีพี อีกครั้ง ผมอยากขอบคุณ ยามาฮ่า กับโอกาสครั้งนี้ ผมหวังว่าจะสามารถช่วยพวกเขาในการพัฒนารถแข่งได้”