“วี” ธนาศิวณัฐ พงสินนัชอาชัญ ผู้นำบนตารางแชมป์เปี้ยนชิพ สังกัด PT Autobacs X Mugen Thailand ไล่แซงจากท้ายขบวน ผงาดคว้าแชมป์ที่ 4 ในฤดูกาลให้กับตนเอง จากการชิงชัยในเรซที่ 5 ศึก HONDA CITY HATCHBACK ONE MAKE RACE ที่ ช้างฯ เซอร์กิต

เข้าสู่การชิงชัยในเรซที่ 5 ศึก HONDA CITY HATCHBACK ONE MAKE RACE 2024 ดวลความเร็วในช่วงสายวันเสาร์ ที่ 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา บนสังเวียนช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ กำหนดชิงชัยทั้งสิ้น 10 รอบสนาม

เป็นทางด้าน ฐิติพงศ์ อาจิณภัทรา ดาวขับสังกัด PT Autobacs X Mugen Thailand ที่ได้เริ่มเกมจากตำแหน่งโพล ขนาบด้วย กันตเมศฐ์ จิรโชคชัยวงษ์ จาก AAS Motorsport Pakelo Racing Team ถัดไปเป็น พีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา สังกัด PCT ในกริดที่ 3 และ สิตาวีร์ ลิ้มนันทรักษ์ จาก Nexzter rest Club Singha Sittipol ในกริดที่ 4

ถัดไปเป็น ณัฐ อิ่มจิตรปัญญา จาก The Drive และ ภูริมาศ ถินจันทร์ ACDelco Thailand Racing Team ในกริดที่ 5 และ 6 ส่วนกริดที่ 7 ได้แก่ วิทยาสิทธิ์ พรหมพวก สังกัด Mugen Thailand Singha RPM

ขณะที่ ธนาศิวณัฐ พงสินนัชอาชัญ สังกัด PT Autobacs X Mugen Thailand ผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพ ไม่มีเวลาในรอบควอลิฟายได้เริ่มเกมจากกริดที่ 8 ปิดท้ายด้วย อัฐพล แก้วอาษา B-Quik Racing Team ในกริดที่ 9

เกมพลิกผันตั้งแต่ต้นเรซเมื่อรถแข่ง ฐิติพงศ์ อาจิณภัทรา มีปัญหา ส่งผลให้ พีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา ขึ้นเป็นผู้นำตามด้วย กันตเมศฐ์ จิรโชคชัยวงษ์ ขณะที่ ธนาศิวณัฐ พงสินนัชอาชัญ เร่งเครื่องขึ้นมาอยู่ในกลุ่มบน ส่วนเจ้าของโพลหล่นไปรั้งท้ายขบวน และนำรถเข้าพิตเพื่อทำการแก้ไข

ผ่านการแข่งขันในรอบแรกเป็นทางด้าน ธนาศิวณัฐ พงสินนัชอาชัญ ที่ไต่ขึ้นมารั้งหัวขบวน ก่อนที่ผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพ จะเร่งเครื่องเพิ่มช่องว่างทิ้งห่างคู่แข่งออกไปเรื่อยๆ ส่งผลให้ความเข้มข้นอยู่ที่การขับเคี่ยวแย่งชิงอันดับที่เหลือบนโพเดี้ยม ที่ไล่บดกันอย่างสนุก และมีจุดพลิกผันตลอดทั้งเกม

“มินนี่” สิตาวีร์ ลิ้มนันทรักษ์ จาก Nexzter rest Club Singha Sittipol

หลังผ่าน 10 รอบสนามเป็นทางด้าน ธนาศิวณัฐ พงสินนัชอาชัญ ที่จัดการคว้าแชมป์ที่ 4 ในฤดูกาลให้กับตนเอง ส่วนอันดับ 2 ตกเป็นของ สิตาวีร์ ลิ้มนันทรักษ์ หลัง พีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา หลุดแทร็กลิมิตโดนบวกเวลาเพิ่มหล่นไปรั้งอันดับ 3 ตามด้วย ณัฐ อิ่มจิตรปัญญา และ กันตเมศฐ์ จิรโชคชัยวงษ์ ในอันดับ 4 และ 5

พีระพงศ์ เอี่ยมลำเนา

ด้าน ภูริมาศ ถินจันทร์ และ วิทยาสิทธิ์ พรหมพวก ซิ่งเข้าเส้นชัยอันดับ 6 และ 7 ส่วนอันดับ 8 ได้แก่ อัฐพล แก้วอาษา ขณะที่ ฐิติพงศ์ อาจิณภัทรา สามรถนำรถออกมาทำการแข่งขันต่อในช่วงท้าย ก่อนจะซิ่งจบการชิงชัยในอันดับ 9

ศึก HONDA CITY HATCHBACK ONE MAKE RACE 2024 เรซที่ 6 ของฤดูกาล มีคิวดวลความเร็วในวันอาทิตย์ ที่ 1 กันยายน ออกสตาร์ทในเวลา 15.45 น. สามารถรับชมถ่ายทอดสดผ่านเฟสบุ๊คแฟนเพจ Honda One Make Race และ XO Autosport