“เอลดิอาโบล” ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ยอดนักบิดเฟรนช์จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า เค้นฟอร์มเก่งรับการ “อัพเกรด” ชิ้นส่วนใหม่ “แชสซีส์” กดเวลาทะยานเข้าสู่รอบ Q2 ในศึก โมโตจีพี สนาม 13 รายการ ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ เจ้าตัวหวังยกระดับการยึดเกาะในสุดสัปดาห์นี้ ที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเชลลี ประเทศอิตาลี

ศึก ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ ผ่านการซ้อมรอบตัดตัวสู่ควอลิฟาย (PR) เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา ท่ามกลางการติดตามจากแฟนมอเตอร์สปอร์ตทั่วโลก โดย มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ได้อัพเกรดชิ้นส่วนสำคัญหลังทดสอบแบบส่วนตัวที่ มิซาโน เพื่อลงแข่งในสุดสัปดาห์นี้ และส่งผลอย่างชัดเจนทำให้ กวาร์ตาราโร นักบิดเฟรนช์เจ้าของหมายเลข 20 ยกระดับความเร็วขึ้นอย่างน่าสนใจ

ผลการซ้อมปรากฏว่า กวาร์ตาราโร รั้งอันดับ 9 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 31.313 วินาที ตามหลังจ่าฝูงเพียง 0.628 วินาที และสามารถทะลุเข้าสู่การควอลิฟายรอบ Q2 ได้แบบอัตโนมัติ ส่วน อเล็กซ์ รินส์ ทีมเมทชาวสแปนิชหมายเลข 42 รั้งอันดับ 17 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 31.886 วินาที ตามหลัง 1.201 วินาที

กวาร์ตาราโร เผยว่า “หลังผ่านการซ้อมช่วงเช้าเรารู้ดีว่ามันจะยาก ซึ่งผมจบอันดับ 5 ในการซ้อมครั้งแรก แต่เราได้มีการทดสอบที่นี่ก่อนหน้านี้ ผมคิดว่าเราจะเจองานยากในช่วงบ่าย แต่กลับสามารถทำเวลาอยู่ในท็อป 10 ได้ นั่นคือเป้าหมายของเรา ผมแฮปปี้มากและคิดว่าแชสซีส์ใหม่ ที่เราทดสอบในวันนี้ดีขึ้นเล็กน้อย หวังว่าในวันเสาร์เราจะค้นหาการยึดเกาะได้ดีขึ้น และลองทำบางอย่างที่แตกต่างออกไป”

ส่วน รินส์ กล่าวว่า “เราลองใช้แชสซีส์ใหม่ และมันก็ทำงานได้ดีเลยละ วันนี้ผมเร็วขึ้น 1 วินาที จากการทดสอบแบบส่วนตัว ดังนั้น จึงชัดเจนว่ารถแข่งดีขึ้นเล็กน้อย บางทีอาจเป็นเพราะความคิดของผมยังอยู่ในโหมดทดสอบ จึงยังไม่ได้เค้นสุดตัวเหมือนสุดสัปดาห์การแข่งขัน เรายังมีปัญหานิดหน่อยจากการเซ็ตติ้ง แต่ยังมีช่องว่างให้ปรับปรุงอีกมาก”

ทั้งนี้ ศึก ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์ จะเข้าสู่การควอลิฟายและดวลความเร็วรอบ “สปรินต์เรซ” ในวันเสาร์ที่ 7 กันยายนนี้ ก่อนจะชิงชัยรอบ “เมนเรซ” ในวันอาทิตย์ที่ 8 กันยายนนี้ 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง SPOTV

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง