“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” เตรียมลุยศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 14 เอมิเลีย-โรมันญ่า กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 20-22 กันยายนนี้ ที่ มิซาโน เวิลด์ เซอร์กิต มาร์โก ซิมอนเชลลี เช่นเคย เจ้าตัวหวังสานต่อการทำงานที่ยอดเยี่ยมในสุดสัปดาห์นี้ให้ได้

โดยนักบิดไทยเจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย รั้งอันดับ 11 บนตารางแชมเปี้ยนชิพของศึก โมโตทู หลังผ่าน 13 สนามแรก และเก็บไปทั้งสิ้น 76 คะแนน และยังคงทำงานหนักอย่างต่อเนื่องกับรถแข่งก่อนเข้าสู่สนามนี้

“ก้อง” สมเกียรติ กล่าวว่า “สุดสัปดาห์นี้ เราจะแข่งกันที่ มิซาโน อีกครั้ง หลังจาก กรังด์ปรีซ์ แรกที่นี่ (ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์) ผมมีความรู้สึกปนเปกันเกี่ยวกับผลการแข่งขัน แม้จะไม่เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ แต่ก็มีแนวโน้มที่ดีขึ้น ผมกอบกู้มาได้หลายอันดับ (จากกริด 22 จบอันดับ 14) และรู้สึกอุ่นใจกับรถแข่ง ทิศทางในเชิงบวกนี้เป็นสิ่งที่เราต้องรักษาไว้ และทำงานกับมันต่อในสุดสัปดาห์นี้”

“เรายังต้องทำงานหนักอีกหลายอย่างเพื่อบรรลุเป้าหมาย แต่ด้วยแรงสนับสนุนจากทีม และความพยายามอย่างเต็มที่ของผม ทำให้มั่นใจได้ว่าเราจะทำตามเป้าได้ ผมจะทุ่มสุดความสามารถเช่นเคย” นักบิดไทยทิ้งท้าย

ขณะที่นักบิดรุ่นน้องชาวไทยอย่าง “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี เจ้าของหมายเลข 5 จาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย ก็พร้อมเต็มร้อยสำหรับการลุยศึก โมโตทรี ในสนามนี้ ซึ่งเจ้าตัวพยายามเค้นอย่างหนักในช่วง 3 สนามที่ผ่านมา เพื่อลุ้นแต้มแรกในปีนี้ให้ได้

ทั้งนี้ “ก้อง” สมเกียรติ และ “ก๊องส์” ธัชกร จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 20 กันยายนนี้ ก่อนจะจับเวลารอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ตในวันเสาร์ที่ 21 กันยายนนี้ ส่วนการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายนนี้ เริ่มต้นด้วย โมโตทรี 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ต่อด้วย โมโตทู 16.15 น. และปิดท้ายด้วย โมโตจีพี 18.00 น. ถ่ายทอดสดทาง SPOTV