“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” เจอปัญหาใหญ่เล่นงานอย่างหนักในการซ้อมวันแรกที่ มิซาโน ส่งผลให้ทำดีที่สุดเพียงอันดับ 19 ของ โมโตทู สนาม 14 รายการ เอมิเลีย-โรมันญ่า กรังด์ปรีซ์ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

นักบิดไทยตามหลังจ่าฝูงอย่าง โทนี อาร์โบลิโน นักบิดเจ้าถิ่นจ่าฝูงในวันแรกถึง 1.205 วินาที ซึ่งถือเป็นช่วงว่างขนาดใหญ่ในการซ้อมที่ มิซาโน

สมเกียรติ กล่าวว่า “วันนี้เราซ้อมอิสระในตอนเช้า และช่วงบ่ายก็ลงซ้อมรอบ P1 (เพื่อจับเวลา) ตอนเช้าแทร็กยังเปียกอยู่ ดังนั้นเราตัดสินใจลงซ้อมแค่ในช่วง 10 นาทีสุดท้าย เพื่ออุ่นเครื่องและเรียกฟีลลิ่งการขับขี่บนรถแข่ง”

“ส่วนในการซ้อมรอบ P1 ช่วงบ่าย ผมใช้เวลาส่วนใหญ่วิ่งแบบลองรัน เพื่อค้นหาเรซเพซอันคงที่ และช่วงนาทีท้ายๆ ผมตั้งใจเปิดโหมดโจมตีเพื่อกดเวลา”

“โชคไม่ดีครับ, ผมมีปัญหากับการเบรกตั้งแต่ช่วงต้นเซสชั่น ซึ่งส่งผลต่อความสามารถในการควบคุมรถ มันทำให้การเลี้ยวเพื่อเข้าโค้งได้ยาก, การเบรก หรือแม้แต่จะหยุดรถก็ยังยาก”

“เป็นการเริ่มต้นสุดสัปดาห์ที่ยากลำบาก…”

“แม้วันนี้จะเป็นไม่เป็นไปตามแผน แต่ผมก็มุ่งมั่นที่จะทำงานอย่างหนักเพื่อปรับปรุงให้ได้ในวันพรุ่งนี้ (วันอาทิตย์) เราหวังว่าจะปรับปรุงรถแข่งได้บ้าง และทำเวลาต่อรอบได้ดีในการควอลิฟาย”

วีดีโอรายงานผลซ้อมวันแรก