Motorsportlives

[GT3] “ท็อป-ธนาตย์” นักแข่งไทยคว้าชัย มอนซ่า 3 ชั่วโมง เถลิงแชมป์ “จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ ยุโรป”

ศึกซูเปอร์คาร์ระดับโลก รายการ จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ ยุโรป (เอ็นดูรานซ์ คัพ) 2024 สนามที่ 4 ของฤดูกาล ดวลความเร็วเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา ที่สนามระดับตำนานของโลกอย่าง ออโตโดรโม นาซิโอนาเล มอนซา ประเทศอิตาลี

เกมในเรซนี้มีความหมายอย่างยิ่งต่อการลุ้นแชมป์ประจำปีของ “ท็อป” ธนาตย์ เสถียรถิระกุล ยอดนักแข่งไทย ภายใต้รถแข่ง Mercedes-AMG GT3 EVO หมายเลข 57 จาก วินเวิร์ด เรซซิ่ง โดยมี 2 ทีมเมทชาวดัตช์อย่าง แดน แอร์โรว และ โคลิน คาเรซานี ช่วยกันไล่ล่าผลงาน

โดยทีมของนักขับไทยได้เริ่มเกมจากกริดที่ 26 เริ่มต้นไม้แรกด้วยการขับของ แดน แอร์โรว ทีมเมทชาวดัตช์ที่ออกตัวได้ดีขยับเข้ามาอยู่ในกลุ่มท็อป 20 ได้สำเร็จ ก่อนจะไต่ขึ้นมารั้งอันดับ 17 และส่งต่อให้กับ “ท็อป” ธนาตย์

เข้าสู่ชั่วโมงที่ 2 “ท็อป” ธนาตย์ ออกมาสู่สนามในอันดับ 25 และเมื่อยางเริ่มเข้าที่เข้าทาง นักแข่งไทยยกระดับความเร็วได้อย่างต่อเนื่อง ไต่ขึ้นไปถึงอันดับ 8 ในช่วงเซฟตี้คาร์ โดยมีเป้าหมายคือการขึ้นเป็นจ่าฝูงของคลาส “ซิลเวอร์” ให้ได้

นักแข่งไทยต่อสู้ได้อย่างยอดเยี่ยมตลอด 1 ชั่วโมงในช่วง “สตินต์” ของตัวเอง ขยับขึ้นเป็นผู้นำในคลาส “ซิลเวอร์” ได้สำเร็จ และส่งต่อให้ทีมเมทคนสุดท้ายอย่าง โคลิน คาเรซานี ด้วยอันดับ 15 โอเวอร์ออลล์

จากนั้น คาเรซานี สามารถปิดจ็อบให้กับทีมด้วยการพารถแข่ง Mercedes-AMG GT3 EVO หมายเลข 57 จาก วินเวิร์ด เรซซิ่ง ขยับเข้าเส้นชัยในอันดับ 9 โอเวอร์ออลล์ ตามหลังผู้ชนะ 33.501 วินาที และผงาดคว้าชัยชนะในคลาสซิลเวอร์ไปครองได้สำเร็จ

ผ่านการแข่งขันสนามที่ 4 ของ ซิลเวอร์คัพ ที่ มอนซ่า จากผลงานอันร้อนแรงของ “ท็อป” ธนาตย์ และทีมเมท ส่งผลให้นักแข่งรถชาวไทยเถลงคว้าแชมป์ประจำปีในคลาส “ซิลเวอร์” ไปครองได้อย่างยิ่งใหญ่ มีทั้งสิ้น 102 คะแนน แต้มขาดลอยจากอันดับ 2 ถึง 38 คะแนน

นับเป็นความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ของ “ท็อป” ธนาตย์ เสถียรถิระกุล นักแข่งรถชาวไทยที่สามารถคว้าแชมป์ยุโรปมาครอง ตั้งแต่ปีแรกที่ลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลใน จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ ยุโรป (เอ็นดูรานซ์ คัพ) ซึ่งถือเป็นรายการ จีที3 ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก

ทั้งนี้ การแข่งขันสนามถัดไปของ จีที เวิลด์ ชาลเลนจ์ ยุโรป (เอ็นดูรานซ์ คัพ) 2024 จะมีขึ้นที่ เจดดาห์ คอร์นิช เซอร์กิต สังเวียนฟอร์มูล่าวันในประเทศซาอุดิ อาระเบีย ระหว่างวันที่ 28-30 พฤศจิกายนนี้

Full Race Monza 3 Hours

LIVE | Race | Monza | Fanatec GT Europe 2024 (English)
Exit mobile version