Motorsportlives

[MotoGP] บอสใหญ่ LCR เชื่อมั่น “ก้อง-สมเกียรติ” ปรับตัวได้ดีใน โมโตจีพี

Somkiat Chantra, Moto2, San Marino MotoGP, 6 September 2024

หนึ่งในบุคคลสำคัญที่เดินทางมาเมืองไทย กับการแถลงข่าวของ “ไทยฮอนด้า” เปิดตัว “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา เพื่อก้าวขึ้นสู่ โมโตจีพี ในฤดูกาล 2025 คือชายผู้มีนามว่า ลูซิโอ เช็คคิเนลโล

เช็คคิเนลโล คือบอสใหญ่ของ แอลซีอาร์ ฮอนด้า ทีม ว่าที่ต้นสังกัดของ “ก้อง” สมเกียรติ ใน โมโตจีพี ดังนั้นเขาจึงมีความสำคคัญอย่างมากต่ออนาคตของนักบิดไทย

หลายคนถามว่า LCR ย่อมากจากอะไร ก็มาจากชื่อของ ลูซิโอ นี่แหละครับ Lucio Cecchinello ต่อด้วย Racing ก็เลยกลายมาเป็น Lucio Cecchinello Racing ซึ่งมีตัวย่อว่า LCR นั่นเอง

“ก้อง” สมเกียรติ จะกลายเป็น “รุกกี้” ในรอบหลายปีของ แอลซีอาร์ ทีม ดังนั้น การดูแลเขาจึงต้องมีขั้นตอนที่พิเศษหน่อย แถมกำลังจะก้าวขึ้นไปในยุคที่รถแข่ง ฮอนด้า เป็นรองคู่แข่งสุดๆ รวมถึงมันยัง “พยศ” สุดๆ ด้วย

“ก่อนอื่น ผมอยากขอแสงความยินดีกับ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา กับการก้าวขึ้นสู่ พรีเมียร์คลาส” คำแรกของ ลูซิโอ ที่กล่าวในงานแถลงข่าว

“ผมจะทำสุดความสามารถเพื่อสนับสนุนเขาในขั้นตอนแห่งการเรียนรู้ และการปรับตัวในคลาสสูงที่สุดของ โมโตจีพี ซึ่งเป็นคลาสที่แข่งกันโหดที่สุดของโลก”

“สมเกียรติ คือหนึ่งในนักแข่งที่มีความสามารถ และเราเชื่อในความแข็งแกร่งในร่างกายของเขา ว่าจะสามารถปรับตัวกับสไตล์การขี่ในโมโตจีพี”

“ผมดูสไตล์การขี่ของเขาใน โมโตทู แล้ว เชื่อว่าเขาจะสามารถปรับตัวกับ โมโตจีพี อย่างรวดเร็ว”

“ผมยืนยันว่าจะสนับสนุนเขาอย่างเต็มที่ โดยที่จะไม่กดดันให้เร่งสร้างผลงาน”

Exit mobile version