“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ว่าที่นักบิดโมโตจีพีชาวไทยคนแรก เดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์อีกครั้ง โดยได้รับการยืนยันจากสุดยอดแบรนด์ระดับโลกอย่าง “เรดบูล” ก้าวเข้ามาเป็น “ผู้สนับสนุนส่วนตัว” (Personal Sponsor) ในปี 2025 ฤดูกาลแรกที่ขยับขึ้นสู่พรีเมียร์คลาส

นักบิดไทยวัย 26 ปี เตรียมเลื่อนชั้นขึ้นสู่ “พรีเมียร์คลาส” กับต้นสังกัด อิเดมิตสึ แอลซีอาร์ ฮอนด้า ด้วยสัญญา 2 ปี โดยจะจับคู่กับทีมเมทชาวฝรั่งเศสอย่าง โยฮันน์ ซาร์โก นักบิดประสบการณ์สูงที่เคยคว้าชัยชนะใน โมโตจีพี มาแล้ว

ล่าสุด “เรดบูล” แบรนด์เครื่องดื่มชูกำลังระดับโลก ที่สร้างชื่อเสียงผ่านการสนับสนุนนักกีฬาระดับแชมป์โลกมากมาย โดยเฉพาะในวงการมอเตอร์สปอร์ต ยืนยันก้าวเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนแบบส่วนตัว (Personal Sponsor) ให้กับ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดชาวไทยในศึก โมโตจีพี ภายใต้สัญญาปีต่อปี โดยจะเริ่มต้นในปี 2025 และ “ถือเป็นนักแข่งรถมอเตอร์ไซค์ที่มีเชื้อสายไทยแท้คนแรกที่แบรนด์ก้าวเข้ามาสนับสนุน”

โดย “ก้อง” สมเกียรติ เพิ่งโพสต์ผ่านโซเชียลมีเดียของตัวเอง ด้วยภาพถ่ายไลฟ์สไตล์สวมเสื้อที่มีตราโลโก้ของ เรดบูล ซึ่งเป็นการยืนยันได้เป็นอย่างดีถึงการเข้ามาสนับสนุนครั้งนี้ของ เรดบูล

สำหรับ “เรดบูล” ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ผ่าน “เรดบูล เรซซิ่ง” ในศึกฟอร์มูล่าวัน และการเป็นสปอนเซอร์ให้กับนักแข่งชื่อดังของโลกอาทิ มาร์ค มาร์เกซ, มักซ์ เวอร์สแท็พเพ่น และ ฮอร์เก มาร์ติน เป็นต้น