“เอลดิอาโบล” ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร ยอดนักบิดเฟรนช์จาก มอนสเตอร์ ยามาฮ่า พร้อมด้วยทีมเมทชาวสแปนิชอย่าง อเล็กซ์ รินส์ พร้อมลงบิดในศึก โมโตจีพี สนาม 18 รายการ พีที กรังด์ปรีซ์ ออฟ ไทยแลนด์ สุดสัปดาห์นี้ ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 25-27 ตุลาคมนี้

กวาร์ตาราโร แชมป์โลกปี 2021 เจ้าของหมายเลข 20 กล่าวว่า “เราเดินทางจาก ออสเตรเลีย ตรงมาที่ประเทศไทย ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีกับการแข่งขันติดต่อกันในสุดสัปดาห์ นั่นทำให้เราสามารถเปรียบเทียบข้อมูลจากแทร็กที่แตกต่างได้ ผมชอบ สนามช้างฯ นะ แฟนๆ ที่นี่สนับสนุนเราอย่างยอดเยี่ยม หวังว่าจะโชคดีกับสภาพอากาศ เพราะจะทำให้เราทำงานได้อย่างเต็มที่ และแฟนๆ จะได้สนุกกับการแข่งขันตลอดทั้งสุดสัปดาห์”

“ผมคิดว่าสนามนี้ (แทร็ก) จะไม่แย่สำหรับเรา โดยเฉพาะการวิ่งมากกว่า 1 รอบสนาม ดังนั้นเป้าหมายของเราชัดเจนมากคือผ่านเข้า Q2 ให้ได้ในบ่ายวันศุกร์ และพยายามสร้างผลงานให้ดีที่สุด สนามนี้จะมียางหลังที่แตกต่างออกไป สำหรับเรามันไม่ใช่ความแตกต่างอะไรมากนัก แต่คิดว่าสำหรับค่ายอื่น พวกเขาจะสูญเสียศักยภาพไปกับยางใหม่เหล่านี้ ดังนั้น ผมคิดว่านี่แหละคือสิ่งสำคัญ”

ด้าน รินส์ เจ้าของรถแข่งหมายเลข 42 เปิดเผยว่า “เราอยู่ที่ไทยแล้ว นี่คือกรังด์ปรีซ์ที่พิเศษเสมอ แฟนๆ ที่นี่ตื่นเต้นสุดๆ กับ โมโตจีพี นั่นทำให้ทุกคนในแพ็ดด็อคอารมณ์ดี สนามที่ผ่านมาเรามีผลการซ้อมและควอลิฟายที่ไม่เลว แต่ก็มีปัญหากับการแข่งขันรอบสปรินต์​ แม้ว่าในเมนกรังด์ปรีซ์จะทำผลงานได้ดี แต่ก็ยังไม่ได้อยู่ในท็อปเท็น การแข่งขันในประเทศไทยจะเป็นโอกาสดีที่เราจะได้ตรวจสอบว่า การปรับปรุงจากวันอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น มีศักยภาพในสนามอื่นๆ หรือไม่ เพื่อเดินหน้าพัฒนารถแข่งต่อไป”

ทั้งนี้ ศึก พีที กรังด์ปรีซ์ ออฟ ไทยแลนด์ จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 25 ตุลาคมนี้ ก่อนจะจับเวลารอบควอลิฟายและดวลความเร็วรอบ “สปรินต์เรซ” ในวันเสาร์ที่ 26 ตุลาคมนี้ 15.00 น. ก่อนจะแข่งขันรอบ “เมนกรังด์ปรีซ์” ในวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคมนี้ 15.00 น. ถ่ายทอดสดทาง PPTV และ SPOTV