“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” เติมพลังเต็มถึงหลังฟิตซ้อมอย่างหนัก พร้อมลุยศึก โมโตทู 2024 สนาม 10 บริติช กรังด์ปรีซ์ เจ้าตัวหวังสร้างผลงานเกาะกลุ่มหน้า เพื่อลุ้นโพเดี้ยมและชัยชนะในสุดสัปดาห์นี้ ระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคมนี้ ที่ ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต สหราชอาณาจักร

นักบิดไทยเจ้าของรถแข่งหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย กอบกู้ผลงานได้อย่างต่อเนื่องในช่วงก่อนพักครึ่งฤดูกาลแรก พร้อมกับทะยานขึ้นไปรั้งอันดับ 8 บนตารางแชมเปี้ยนชิพของศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 หลังผ่าน 9 สนามแรกของปี

โดยอาศัยช่วงการพักเบรก 4 สัปดาห์ เดินทางกลับเมืองไทยเพื่อฝึกซ้อมและเตรียมร่างกายอย่างหนัก ก่อนจะบินตรงสู่สหราชอาณาจักร เพื่อลุยศึก บริติช กรังด์ปรีซ์ ในสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งในปีที่ผ่านมาเจ้าตัวทำผลงานได้ดีฮึดสู้จากกริดที่ 14 ก่อนจะรูดลงไปถึงอันดับ 15 และไล่แซงคว้าอันดับ 9 มาครอง

“ก้อง-สมเกียรติ” กล่าวว่า “สุดสัปดาห์นี้เราจะแข่งกันที่ ซิลเวอร์สโตน ผมจะทำสุดความสามารถ ผลักดันตัวเองให้ถึงขีดจำกัด เพื่อผลการแข่งขันที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ในศึก บริติช กรังด์ปรีซ์ ผมหวังที่จะสร้างผลงานให้ดีในสหราชอาณาจักร และพยายามขยับเข้าใกล้นักบิดในกลุ่มหน้า ซึ่งต่อสู้เพื่อลุ้นโพเดี้ยมและชัยชนะ”

ขณะที่ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี นักบิดรุ่นน้องในคลาส โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เจ้าของรถแข่งหมายเลข 5 จาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย ก็ฟิตสมบูรณ์หวังบีบระยะเข้าไปหากลุ่มหน้าเพื่อลุ้นแต้มให้ได้

ทั้งนี้ ศึก บริติช กรังด์ปรีซ์ จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 2 สิงหาคมนี้ ก่อนจะจับเวลารอบควอลิฟายเพื่อจัดอันดับสตาร์ตในวันเสาร์ที่ 3 สิงหาคมนี้ และดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 4 สิงหาคมนี้ เริ่มต้นด้วย โมโตทรี 17.15 น. ต่อด้วย โมโตจีพี 19.00 น. และโมโตทู เป็นรุ่นสุดท้ายในเวลา 20.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง SPOTV

วีดีโอที่เกี่ยวข้อง