มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี ยอดทีมแข่งในศึก โมโตจีพี พร้อมดวลสนาม 12 ที่ มอเตอร์แลนด์ อารากอน หลังทดสอบอย่างหนักที่ มิซาโน และเปิดตัวชิ้นส่วนใหม่ในสุดสัปดาห์นี้ ขณะ 2 นักบิดใหม่อย่าง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร และ อเล็กซ์ รินส์ หวังผิวแทร็กใหม่จะช่วยยกระดับการยึดเกาะของรถแข่ง M1 เพื่อเดินหน้าการพัฒนาสู่แถวหน้า

ศึก โมโตจีพี 2024 เตรียมดวลความเร็วสนาม 12 รายการ อารากอน กรังด์ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม-1 กันยายนนี้ ที่ มอเตอร์แลนด์ อารากอน สังเวียนสุดท้าทายที่กลับเข้าสู่ปฏิทินการแข่งขันอีกครั้งในฤดูกาลนี้ พร้อมกับการปูผิวแทร็กใหม่รอบสนาม
โดย มัสซิโม เมเรกัลลี ผู้อำนวยการทีม มอนสเตอร์ อีเนอร์จี้ ยามาฮ่า โมโตจีพี เปิดเผยว่า “หลังผ่านช่วงเบรก 1 สัปดาห์ เราทำงานกันอย่างหนัก ก่อนจะเข้าสู่การแข่งขัน 2 สนามติดต่อกันที่ อารากอน และ มิซาโน ซึ่งแทร็กของ อารากอน มีความยอดเยี่ยมมากและเลย์เอาท์ก็สวย แต่น่าเสียดายปีที่แล้วต้องเว้นวรรคสนามนี้”

“สนามแห่งนี้มีการปูผิวแทร็กใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่ครั้งล่าสุดที่เรามาแข่งที่นี่ หวังว่าผิวแทร็กใหม่นี้จะช่วยให้เรามีการยึดเกาะที่ดี และนั่นจะทำให้เราเค้นศักยภาพของตัวเองออกมาได้ นอกจากนี้ ยังมีชิ้นส่วนใหม่บางอย่างที่ได้รับการยืนยันจากนักแข่งของเราในการทดสอบที่ มิซาโน เพื่อลงใช้ในสนามนี้ เราจะทำเต็มที่ใน กรังด์ปรีซ์นี้ เพื่อผลงานที่ดีที่สุดและข้อมูลสำคัญ” เมเรกัลลี กล่าว

กวาร์ตาราโร กล่าวว่า “เรามีโอกาสทดลองสิ่งใหม่ๆ ในการเทสต์แบบส่วนตัวที่ มิซาโน ในการทดสอบดูเหมือนว่าชิ้นส่วนใหม่บางอย่างจะช่วยปรับปรุงรถแข่งเล็กน้อย ซึ่งสุดสัปดาห์นี้เราจะลองมันอีก แต่ตอนนี้เป็นช่วงเวลาของการทดลองเซ็ตติ้งสำหรับการแข่งขัน โดยทั่วไปแล้ว อรากอน ไม่ใช่สนามที่ง่ายสำหรับผม แต่ผมก็อยากรู้ว่าผิวแทร็กใหม่จะเอื้อต่อเราบ้างไหม?”

ด้าน รินส์ เปิดเผยว่า “แม้จะมีฝนตกลงมาบ้าง แต่การทดสอบของเราที่ มิซาโน ก็ดูดีเลยทีเดียว ผมชอบชิ้นส่วนใหม่บางอย่าง ซึ่งเราจะใช้มันที่ อารากอน และเราเข้าสู่สนามนี้ด้วยพลังบวก ผมชอบ อารากอน มันคือสนามที่ผมเคยทำผลงานได้ดี และตอนนี้ก็มีการปูผิวแทร็กใหม่ทั้งหมด ผมหวังว่ามันจะช่วยปรับปรุงระดับการยึดเกาะ ซึ่งนั่นจะเป็นผลดีต่อเรา”


ทั้งนี้ ศึก อารากอน กรังด์ปรีซ์ จะเข้าสู่โปรแกรมการซ้อมในวันศุกร์ที่ 30 สิงหาคมนี้ จากนั้นจะควอลิฟายและแข่งขันรอบ “สปรินต์เรซ” ในวันเสาร์ที่ 31 สิงหาคมนี้ และดวลความเร็วรอบเมนกรังด์ปรีซ์ในวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายนนี้ 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง SPOTV